Bệnh Nghiến Răng

Mẹo trị bệnh nghiến răng

Nghiến răng không phải là bệnh nặng nhưng gây ảnh hưởng cho người xung quanh và cho bản thân. Vậy trị nghiến răng bằng cách nào? Cùng tìm hiểu một số mẹo trị bệnh nghiến răng dưới đây.

Bệnh nghiến răng hay một số người thường gọi là tật nghiến răng, đây là hiện tượng nghiến hoặc xiết chặt một cách quá mức của hai hàm răng làm phát ra tiếng kêu trong khi đang ngủ. Cùng tìm hiểu các mẹo trị bệnh nghiến răng qua bài viết sau:

Nguyên nhân gây bệnh nghiến răng

Bệnh nghiến răng cho đến nay vẫn chưa xác định được rõ ràng nguyên nhân nhưng có một số nguyên nhân chính liên quan đến bệnh cần lưu ý như sau:

1. Do răng mọc lệch:

(Răng mọc lệch là một trong những nguyên nhân gây bệnh nghiến răng)

Do các răng hàm trên và hàm dưới mọc lệch lạc làm răng không được thẳng hàng, không khít khi khép 2 hàm răng cho nên chỗ tiếp xúc giữa 2 hàm răng không tốt, không ăn khớp làm cho khó chịu. Theo phản xạ 2 hàm răng sẽ có xu hướng cọ sát vào nhau, nghiến chặt lại.

2. Do Stress:

Khi em cảm thấy lo âu, căng thẳng, kích động… cũng làm cho bị nghiến răng (đây là phản ứng đối với stress)

3. Do tác dụng phụ của một số thuốc

(Do tác dụng phụ của một số thuốc)

Khi nghiến răng mạnh và nhiều có thể làm cho em bị đau nhức đầu, rối loạn cơ khớp thái dương hàm, đau tai, có thể bị gãy răng…

Mẹo trị bệnh nghiến răng

Bệnh nghiến răng có thể được điều trị bằng một số mẹo dưới đây:

1. Bỏ dần cà phê và rượu

Mục tiêu là làm thư giãn và làm giảm hoạt động các cơ để chữa bệnh nghiến răng về đêm nhưng cà phê và rượu thì lại có tác động ngược lại vì chất caffeine và rượu gây căng thẳng đầu óc.

2. Áp khăn ấm vào hàm khi ngủ

(Áp khăn ấm vào hàm khi ngủ)

Với trường hợp nghiến răng do bị lực mạnh tác động lên hàm và răng (như bị một cú đấm vào hàm), một miếng gạc hay khăn ép vào hai bên xương quai hàm có thể hữu ích với bạn.

3. Tham gia một lớp thiền hoặc yoga

Theo nghiên cứu thiền hoặc yoga giúp giảm căng thẳng và co cơ, vì vậy sẽ là phương pháp giảm thiểu tốt việc nghiến răng.

4. Đến nha sĩ để được lắp dụng cụ bảo vệ hàm và không nên tự mua ở quầy thuốc

(Đến nha sĩ để được lắp dụng cụ bảo vệ hàm)

Nếu đến quầy thuốc để mua, bạn sẽ thiếu các chẩn đoán chuyên môn về trường hợp của mình. Do đó, cách tốt nhất là nên đến cơ sở nha kho uy tín để đươc thăm khắm, tư vấn và được lắp dụng cụ bảo vệ hàm.

Ngoài những mẹo trị bệnh nghiến răng ở trên thì việc hình thành phong cách sống hợp lý, lành mạnh là biện pháp khắc phục bệnh nghiến răng hiệu quả có thể áp dụng ngay tại nhà như: nghe nhạc, tập thể dục giúp cơ thể thư giản; nói chuyện với đối tác khi ngủ và đặt lịch hẹn thăm khám với bác sĩ đều đặng 4-6 tháng/ lần.

Nguồn: Nha Khoa Implant

Cấy Ghép Răng Sinh Học Tại Nha Khoa Đông Nam